Hiệp Hội Công Chứng Viên Việt Nam
Xác thực ý chí - Tạo lập niềm tin

Hội Công chứng viên thành phố Cần Thơ

Địa chỉ: 286 Đường 30/4, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ

Website: cna.org.vn

Số điện thoại: 02923.832.213

Email: hoicongchungct@gmail.com

Nguyễn Thanh Đình – Chủ tịch

ĐT: 02923.832.213

Email: thanhdinhcantho@gmail.com

Nguyễn Thu Hà – Thư ký

ĐT: 0907.981.060

Email: ha0902017686@gmail.com


NGÀY THÀNH LẬP HỘI CÔNG CHỨNG VIÊN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Với mục tiêu tổng quát là xây dựng Hội Công chứng viên thành phố Cần Thơ thành một tổ chức nghề nghiệp đại diện cho Công chứng viên, góp phần tích cực trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của CCV hành nghề tại Cần Thơ. Sau một thời gian chuẩn bị tích cực của Ban vận động thành lập Hội Công chứng phố Cần Thơ đồng thời được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tại Quyết định số 1847/QĐ-UBND ngày 26/6/2015 về việc cho phép thành lập Hội Công chứng viên thành phố Cần Thơ. Ngày 25 tháng 7 năm 2015 Ban Vận động thành lập Hội Công chứng viên đã tổ chức Đại hội lần thứ I của nhiệm kỳ đầu tiên của Hội Công chứng viên thành phố Cần Thơ một cách thành công và nhận được sự quan tâm của các Ban vận động thành lập Hội Công chứng viên ở các tỉnh thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Hội chính thức hoạt động từ đó đến nay.

TẦM QUAN TRỌNG VÀ MỤC ĐÍCH THÀNH LẬP HỘI

Căn cứ Điều 39 Luật Công chứng số 53/2014/QH13 ngày 20 tháng 6 năm 2014 được hướng dẫn tại Nghị định số 29/2015/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ và tình hình tổ chức và hoạt động công chứng trên địa bàn thành phố Cần Thơ; nhằm đáp ứng nguyện vọng của các Công chứng viên đang hành nghề trên địa bàn thành phố về nhu cầu nghiên cứu, trao đổi nghiệp vụ, hỗ trợ nhau trong hoạt động nghề nghiệp, tuyên truyền phổ biến pháp luật, quy tắc đạo đức hành nghề công chứng, đảm bảo sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ trong hoạt động công chứng trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Cùng với yêu cầu thực hiện tốt chủ trương xã hội hoá lĩnh vực công chứng và phát triển tổ chức công chứng theo quy hoạch từ nay đến năm 2020 tại thành phố Cần Thơ của Đảng và Chính phủ. Việc xây dựng Hội công chứng viên thành phố Cần Thơ thành một tổ chức xã hội nghề nghiệp của Công chứng viên sẽ góp phần tích cực trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công chứng viên hành nghề tại Cần Thơ, phát huy tính chủ động sáng tạo, không ngừng hoàn thiện về tổ chức và hoạt động trong cơ chế tự chủ, tự quản và góp phần hỗ trợ tích cực cho công tác quản lý Nhà nước về công chứng ở địa phương.

Mạng lưới tổ chức hành nghề công chứng tại TP. Cần Thơ hiện nay

Hiện nay, tại thành phố Cần Thơ có 28 tổ chức hành nghề công chứng được phân bổ đều cho các quận, huyện trong thành phố, cụ thể:

– Quận Ninh Kiều: 10 tổ chức

– Quận Cái Răng: 05 tổ chức

– Quận Bình Thủy: 04 tổ chức

– Quận Ô Môn: 03 tổ chức

– Quận Thốt Nốt: 03 tổ chức

– Huyện Phong Điền: 01 tổ chức

– Huyện Thới Lai: 02 tổ chức

– Huyện Cờ Đỏ: 01 tổ chức

– Huyện Vĩnh Thạnh: 01 tổ chức

Về số lượng công chứng viên đang hành nghề trên địa bàn toàn thành phố là 60 người.

BAN CHẤP HÀNH HỘI

Đại hội Công chứng viên thành phố Cần Thơ đã bầu chọn được 07 Công chứng viên từ các tổ chức hành nghề công chứng có đủ năng lực và phẩm chất đạo đức vào Ban chấp hành Hội.

Trong đó:

– Chủ tịch Hội: ông Nguyễn Thanh Đình – Trưởng VPCC Nguyễn Thanh Đình

– Phó Chủ tịch Hội là:

+ Ông Cao Thanh Tùng (VPCC Nguyễn Thị Bích Liên)

+ Ông Võ Quốc Khánh (VPCC Cần Thơ)

– Ủy viên Hội là:

+ Ông Đỗ Như Phương (VPCC Đỗ Như Phương)

+ Ông Nguyễn Hoài Thanh (VPCC Nguyễn Hoài Thanh)

+ Ông Trịnh Văn Tâm (VPCC Vĩnh Thạnh)

+ Bà Nguyễn Hồng Ái Anh (VPCC Nguyễn Hồng Ái Anh)