Đại diện Hội đồng Công chứng tối cao Pháp thăm và làm việc tại Hiệp Hội Công chứng viên Việt Nam

10/11/2023

Chiều ngày 09/11/2023, trong khuôn khổ chuyến công tác tới Việt Nam của Bộ Tư pháp Pháp, đại diện ngài Marc GIRARD - Phó Chủ tịch kiêm Đại sứ hoà giải của Hội đồng Công chứng tối cao Pháp đã có buổi làm việc với Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam.

Ông Nguyễn Chí Thiện, Chủ tịch Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam nồng nhiệt chào mừng ngài Marc GIRARD tới thăm và làm việc tại trụ sở của Hiệp hội.

Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi và chia sẻ các vấn đề liên quan đến hoạt động công chứng của các nước, cũng như những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các giao dịch bất động sản, đồng thời đề cập vai trò của Công chứng viên trong hoạt động hòa giải.

Theo chia sẻ của ngài Marc GIRARD tại Pháp hiện có 25 Trung tâm hòa giải trực thuộc Hội đồng Công chứng Tối cao Pháp, trong đó có 280 Công chứng viên làm công tác hòa giải. Việc trao cho công chứng viên nhiệm vụ hòa giải đang là xu thế và phát huy được hiệu quả tích cực trong việc giảm tải cho Tòa án và phòng ngừa tranh chấp.

Toàn cảnh buổi tiếp

Toàn cảnh buổi tiếp

Cảm ơn sự tiếp đón chu đáo của Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam ngài Marc GIRARD, đánh giá cao về hoạt động thỏa thuận hợp tác giữa hai bên và khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác hiệu quả, thiết thực giữa hai Bên trong lĩnh vực hoạt động công chứng cũng như liên quan đến vấn đề hòa giải trong hoạt động công chứng.

Hai bên đã tặng quà và chụp ảnh lưu niệm

BACK-TO-TOP